Tại sao giá căn hộ tại thành phố Trung ương này thấp nhất nhưng “hứa hẹn” sinh lời vượt trội?

Chuỗi dự án điện khí Lô B - Ô Môn có vốn đầu tư 12 tỷ USD

Thị trường bất động sản ghi nhận mặt bằng giá căn hộ tại các thành phố lớn liên tục bị “xô đổ”, những dự án căn hộ mới ở Hà Nội có giá từ 135 triệu/m2, trong khi nguồn cung có dấu hiệu giảm đã làm lệch cán cân cung – cầu.

Cán cân cung cầu
Chênh lệch cung – cầu đẩy giá một số phân khúc bất động sản tăng liên tục.

Giá căn hộ liên tục “nhảy múa”

Tại Hà Nội, giá bán căn hộ sơ cấp tiếp tục tăng mạnh, với mức trung bình đạt 65 triệu đồng/m2, tăng 10% so với quý trước và 24% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, phân khúc cao cấp ghi nhận mức tăng giá đáng kể với mức trung bình 112 triệu đồng/m2, tăng 11% so với quý trước và 17% so với cùng kỳ năm trước.

Chị Thu Minh (quê ở Thái Bình) đã sinh sống và làm việc ở Hà Nội hơn sáu năm nay. Trong vòng một năm qua chị lên kế hoạch mua căn hộ để đầu tư, sau thời gian xem xét, chị ngã ngửa khi giá đã tăng mạnh, vượt ngân sách đầu tư của mình.

“Giá bây giờ cao quá, nhà tôi đi xem có mấy căn hộ trong trung tâm đã qua sử dụng gần 10 năm giá cũng 45 – 50 triệu/m2 tại các khu vực như Nam Từ Liêm, Cầu Giấy,… Một dự án mới ra mắt gần đây đã có giá 135 triệu đồng/m2 càng làm tôi e ngại về lựa chọn đầu tư của mình.

Nhà tôi đang cân nhắc chuyển dịch hướng đầu tư sang khu vực khác có thể cân đối được nhu cầu và tài chính, gia đình tôi ưu tiên nơi có khí hậu ôn hòa, giao thông thuận lợi, cư dân đông đúc và giá vẫn chưa cao, thị trường ổn định”, chị bộc bạch.

Dò “long mạch” tại vùng đất chín rồng

Nhiều nhà đầu tư Hà Nội những năm qua tìm kiếm thị trường mới trên cả nước. Trong đó, 1 trong 5 thành trực thuộc Trung ương, cách Hà Nội khoảng hai giờ bay.

TP Cần Thơ với sự giao thoa giữa đô thị hiện đại và thiên nhiên ưu ái, bất động sản phát triển ổn định, cơ hội đầu tư với nhiều tiềm năng “hứa hẹn” sẽ là giải pháp cho bài toán đầu tư mà giá vẫn còn tốt.

Cần Thơ đang “vươn mình” phát triển mạnh mẽ ở đa nghành. Với sự xuất hiện của các công trình kinh tế, du lịch, thương mại lớn như Khu công nghiệp VSIP 900ha, sân Golf Cồn Ấu quy mô 18 được đầu tư 1,139 tỷ đồng, Aeon Mall Cần Thơ với diện tích 9,2ha cùng tổng giá trị đầu tư 250 triệu USD.

Đặc biệt, “siêu dự án” điện khí Lô B – Ô Môn và Trung tâm nhiệt điện Ô Môn tại Cần Thơ là chuỗi dự án điện khí lớn nhất Việt Nam có tổng vốn đầu tư 12 tỷ USD.

Chuỗi dự án điện khí Lô B - Ô Môn có vốn đầu tư 12 tỷ USD
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của một số công trình tiêu biểu có thể kể đến như Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ (di chuyển Cần Thơ – TP HCM chỉ còn khoảng 2 tiếng), Cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.

Hai tuyến đường “hợp nhất” nối liền mạch kinh tế từ Hòn ngọc Viễn đông – TP HCM tới Mũi Cà Mau, trong đó Cần Thơ là trung tâm. Và những tuyến trục ngang như Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Cà Mau.

Âu thuyền Cái Khế
Âu thuyền Cái Khế – Giải pháp chống ngập lụt tiêu biểu đầu tiên tại Việt Nam

Đặc biệt, đời sống hàng ngày cũng được đảm bảo khi công trình Âu thuyền Cái Khế 436 tỷ đồng đầu tiên ở Việt Nam đã đi vào vận hành, vừa chống ngập lụt cho thành phố vừa là nơi tận hưởng biểu diễn nhạc nước nghệ thuật.

Bên cạnh đó, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, trong 8 tháng từ đầu năm 2024 tổng số khách tham quan, du lịch đến thành phố ước đạt 4.560.000 lượt, tăng 7% so với cùng kỳ, đạt 75% kế hoạch năm.

Thị trường bất động sản Cần Thơ không bị ảnh hưởng nhiều bởi các biến động của thị trường chung. Giá cả tương đối ổn định, ít biến động.

Khi quỹ đất ngày càng khan hiếm, bất động sản cao tầng ở Cần Thơ vẫn phát triển ổn định với dư địa dồi dào. Với sự phát triển ở đa ngành sẽ thu hút nhà đầu tư ở các nơi đổ về vùng đất chín rồng.

Căn hộ cần thơ
Phối cảnh Cara River Park – dự án căn hộ tại trung tâm TP Cần Thơ

Cara River Park là Căn hộ cao cấp hạng sang đầu tiên Cần Thơ và miền Tây, một sản phẩm bất động sản trung tâm đáp ứng trọn vẹn các tiêu chí an cư, đầu tư sinh lời vượt trội.

Trong tương lai được bàn giao vật liệu châu Âu kèm những tiện ích cao cấp được CDT Cara Group hỗ trợ giá tốt nhất trong tháng 10.